Các Bước Collage Kiến Trúc Với Photoshop (Hậu Kỳ Photoshop Kiến Trúc)

Home » Các Bước Collage Kiến Trúc Với Photoshop (Hậu Kỳ Photoshop Kiến Trúc)

Các Bước Collage Kiến Trúc Với Photoshop (Hậu Kỳ Photoshop Kiến Trúc)

Bài viết này APA Academy sẽ hướng dẫn các bước hậu kỳ photoshop kiến trúc bằng cách thêm màu sắc, họa tiết, bóng và các chi tiết xung quanh dành cho các bạn sinh viên Kiến trúc. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bước 1

Mở Photoshop và mở bản vẽ với tất cả các đường nét cần thiết. Sau đó, hãy tiếp tục và lưu tệp vào một tệp Photoshop mới. Đây sẽ trở thành tệp làm việc để tạo hậu kỳ kiến trúc trong Photoshop.

Hậu Kỳ Photoshop Kiến Trúc
Hậu Kỳ Photoshop Kiến Trúc

Bước 2

Hãy bắt đầu bằng việc thêm màu sắc trước.
Bạn hãy tạo một layer mới và sử dụng Magic Wand Tool để chọn các bề mặt lớn trong bản vẽ đường viền (như các bức tường). Sau đó, với công cụ Paint Bucket, thêm màu sắc vào vùng chọn. Trong suốt quá trình này, hãy đảm bảo tách riêng các màu sắc khác nhau vào các layer riêng biệt.

B2: Hãy bắt đầu bằng việc thêm màu sắc trước
B2: Hãy bắt đầu bằng việc thêm màu sắc trước

Bước 3

Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn hoàn thành việc duyệt qua tất cả các yếu tố chính trong bản vẽ của mình. Hãy nhớ đặt tên các layer của bạn và sắp xếp chúng hợp lý để dễ làm việc.

Bước 3 trong hậu kỳ photoshop kiến trúc
Bước 3 trong hậu kỳ photoshop kiến trúc

Bước 4

Bây giờ tôi sẽ bắt đầu thêm các bề mặt.

Bắt đầu bằng việc thêm các bề mặt vào từng phần bằng cách đặt các bề mặt lên layer điền màu. Sau đó tạo một Clipping Mask bằng cách di chuột qua lớp với bề mặt, giữ phím Alt và nhấp chuột vào layer với bề mặt để tạo mask cắt. Tiếp tục sao chép và dán bề mặt cho đến khi bạn lấp đầy toàn bộ bề mặt.

Bước 4: Thêm các bề mặt
Bước 4: Thêm các bề mặt

Bước 5

Hãy tiếp tục quá trình này cho các layer còn lại cần có các bề mặt trong bản vẽ mặt tiền kiến trúc của bạn.

Bước 5
Bước 5

Bước 6

Bạn hãy Group các Layer lại với nhau

Bước 6: Group các Layer lại với nhau
Bước 6: Group các Layer lại với nhau

Bước 7

Tiếp theo thêm subtle texture vào các bức tường bằng cách dán một mẫu vân lên bề mặt đã được tô màu và thay đổi chế độ pha trộn sao cho phù hợp nhất – điều này phụ thuộc vào màu sắc và cấu trúc vân. Chế độ pha trộn mà tôi đã chọn là ‘Multiply‘ và tôi giảm độ trong suốt của lớp xuống còn 49%.

Bước 7
Bước 7

Bước 8

Sau khi đạt được diện mạo mong muốn, bạn có thể sao chép và dán texture để áp dụng lên phần còn lại của các bức tường màu sắc đồng nhất.

Bước 8
Bước 8

Bước 9

Chúng ta hãy chuyển sang một thành phần mặt tiền khác.

Sử dụng Magic Wand Tool để chọn phần kính của cửa sổ và sau đó sử dụng công cụ Paint Bucket để đổ màu vào các vùng chọn trên một layer riêng biệt.

Bước 9
Bước 9

Bước 10

Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm một Glass Texture và tạo một clipping mask để nó được chứa trong phần fill.

Sao chép và dán glass texture và đặt nó lên các cửa sổ còn lại. Tiếp tục quy trình tương tự cho các yếu tố mặt tiền khác cần màu sắc/texture.

Bước 10
Bước 10

Bước 11

Phần mặt tiền mà tôi đang làm có một số lan can kim loại. Tôi đang mô phỏng chất liệu bằng cách thêm Inner Glow Effect bằng cách nhấp đúp vào lớp để mở Layer Style Panel và chọn Inner Glow từ menu bên trái.

Tôi chọn ánh sáng trắng và chọn nguồn từ Center. Sau đó, tôi điều chỉnh kích thước thành 7 px và giảm độ mờ xuống còn 25%. Bạn có thể điều chỉnh điều này cho bản vẽ của mình nếu cần thiết. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn tùy chọn xem trước để xem trước các thiết lập của mình.

Bước 11
Bước 11

Bước 12

Nếu bạn muốn áp dụng Layer Style cho các layer khác, hãy sao chép layer style bằng cách nhấp chuột phải vào tên layer, sau đó chọn Copy Layer Style và nhấp chuột phải vào layer bạn muốn áp dụng và chọn Paste Layer Style.

Bước 12
Bước 12

Bước 13

Hãy bắt đầu thêm bóng đổ vào hậu kỳ kiến trúc của bạn trong Photoshop.

Tôi đang làm điều này bằng cách sử dụng Gradient Tool để tạo một gradient đen mờ dần trên một lớp mới và cắt nó vào layer sẽ được thêm. Giảm độ mờ của lớp với gradient và sử dụng Transform Tool để thay đổi nó khi cần thiết.

Sau đó sao chép và dán Shadow Gradient đã tạo để thêm vào các bề mặt còn lại. Bạn cũng có thể cắt Shadow Gradient bằng Rectangular Marquee Tool để xóa bất kỳ khu vực nào.

Bước 13: Thêm bóng đổ
Bước 13: Thêm bóng đổ

Bước 14

Tiếp theo, thêm Ground Plane.

Sử dụng Rectangular Marquee Tool để chọn khu vực mặt đất đã định. Sau đó, tô đầy vùng chọn bằng Paint Bucket Tool. Tôi đang thêm một lớp tô màu đen.

Bước 14: Thêm Ground Plane
Bước 14: Thêm Ground Plane

Bước 15

Tôi sẽ quay lại việc thêm bóng để thêm bóng mờ nhẹ cho các cửa sổ bằng cách mở Layer Style Panel của các lớp cửa sổ.

Trên bảng bên trái, chọn Inner Shadow Option. Tôi đang điều chỉnh kích thước và độ mờ và thay đổi màu sắc thành màu xanh đậm. Tôi sao chép layer style và thêm vào các layer cửa sổ còn lại.

Bước 15
Bước 15

Bước 16

Hãy thêm bất kỳ sửa đổi bổ sung nào cho dự án của bạn, như việc thêm các texture mà bạn có thể đã bỏ sót.

Tôi đang thêm một họa tiết vân gỗ xung quanh cửa trước bằng cách dán nó lên layer màu nền và tạo một clipping mask trên layer đó.

Bước 16
Bước 16

Bước 17

Sau đó, thêm các tòa nhà xung quanh và đoàn người vào bản hậu kỳ của bạn trong Photoshop.

Đầu tiên, tôi sẽ thêm các tòa nhà bằng cách sử dụng Rectangular Marquee Tool để tạo hình khối và điền màu bằng Paint Bucket Tool. Thêm bóng cho các tòa nhà này bằng cách sử dụng kỹ thuật Gradient như đã làm ở các bước trên.

Bước 17
Bước 17

Bước 18

Tôi đang thêm một texture đất lên mặt phẳng đất bằng cách tạo một clipping mask, di chuột qua layer và nhấn chuột vào trong khi giữ phím Alt.

Sau đó, sao chép và dán texture cho đến khi mặt phẳng đất được phủ hoàn toàn. Sau đó, tôi hợp nhất các lớp và giảm độ mờ của texture.

Bước 18
Bước 18

Bước 19

Bây giờ là lúc để cá nhân hóa hình ảnh!

Tôi đang làm điều này bằng cách thêm vào một loạt các cây cảnh khác nhau. Tôi đang thêm các tập tin .png của các loại cây được tìm thấy trực tuyến. Các hình ảnh này có thể dễ dàng tìm thấy trên Pinterest hoặc Google Image Search. Đây là các bảng Pinterest của tôi nơi tôi đã tạo các bảng để lưu trữ các lựa chọn cảnh quan khác nhau.

Một số cây là cây leo treo từ tường trên xuống. Bạn có thể thêm sự đa dạng bằng cách biến đổi chúng theo nhu cầu hoặc phản chiếu một số tập tin .png.

Bước 19
Bước 19

Bước 20

Sau đó, thêm bóng cho bất kỳ hình cắt của cây bằng cách nhấp đúp vào lớp để mở Layer Style Panel và từ bên trái chọn Drop Shadow.

Nếu cần thiết, bạn có thể chỉnh màu sắc của bất kỳ hình cắt cây nào bằng cách thêm một lớp màu và thay đổi chế độ pha trộn của nó. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản nếu cần thiết.

Bước 20
Bước 20

Bước 21

Hãy hoàn thiện những điều chỉnh cuối cùng cho dự án của bạn, chẳng hạn như chỉnh sửa màu sắc hoặc thay đổi các màu không hòa hợp.

Lúc này tôi cũng đang thêm các hình ảnh .png của người và cây vào. Tôi cũng thêm một texture của bầu trời phía sau tất cả các lớp khác. Tôi đã thêm 2 texture của bầu trời – một layer trên và một layer dưới và thay đổi chế độ trộn để làm hòa lẫn cả hai.

Sau đó, tôi thêm một texture hạt và màu fill màu be mờ trên tất cả các lớp khác và thay đổi chế độ trộn để tạo ra một loại bộ lọc trên hình ảnh tổng hợp.

Bước 21
Bước 21

Bài viết trên là hướng dẫn các bước hậu kỳ photoshop kiến trúc dành cho các bạn sinh viên. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên truy cập APA Academy để tránh bỏ lỡ những bài viết hay nhé!

Ưu đãi đặc biệt
giảm tới 50% combo
khóa học chỉ trong
hôm nay

Đăng ký để nhận được những thông tin mới nhất về khóa học, lịch khai giảng khóa học mới, khuyến mãi...

Thời gian ưu đãi còn lại

0

Ngày

0

Giờ

0

Phút

0

Giây