Top những mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp và sang trọng

Home » TOP Những Mẫu Biệt Thự Tân Cổ Điển Đẹp và Sang Trọng 2024

TOP Những Mẫu Biệt Thự Tân Cổ Điển Đẹp và Sang Trọng 2024

Được biết đến là một trong những phong cách kiến trúc sang trọng, các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển ngày càng thu hút sự quan tâm của các chủ nhân nhà và nhà đầu tư. Vậy, kiến trúc biệt thự tân cổ điển là gì? Nguồn gốc của nó là từ đâu? Nó có những đặc điểm nổi bật nào? Hãy cùng APA khám phá nhé!

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển là gì?

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển, hay còn gọi là phong cách tân cổ điển, đặc trưng là việc tái hiện và phục hồi nét đẹp của kiến trúc cổ điển từ thế kỷ XVIII đến đầu thế kỷ XIX. Trái ngược với kiến trúc cổ điển, biệt thự tân cổ điển không sử dụng các chi tiết chạm khắc dày đặc, mà thay vào đó, tập trung vào sự kết hợp nhẹ nhàng của các chi tiết và áp dụng nội thất trang nhã và thiết bị hiện đại.

Sản phẩm Enscape Biệt thự tân cổ điển - APA Design
Sản phẩm Enscape Biệt thự tân cổ điển – APA Design

Với phong cách này, gia chủ có thể linh hoạt phối hợp giữa các hình khối và cấu trúc không gian khác nhau, tạo ra một tỷ lệ cân đối và mang đến cho không gian sống những trải nghiệm mới lạ.

Nguồn gốc hình thành của biệt thự tân cổ điển

Nếu xét từ thế kỷ XIV, kiến trúc Phục Hưng, xuất phát từ vùng Tuscany của Ý, đã lan tỏa khắp thế giới, đặc biệt liên quan đến việc phục dựng tư tưởng của thời kỳ Hy Lạp cổ đại. Ngược lại, nhà tân cổ điển, xuất phát từ phương Tây, nổi bật với sự kết hợp sáng tạo giữa vẻ đẹp cổ điển và tinh tế, trẻ trung của hiện đại.

Sản phẩm Enscape của học viên APA Academy
Sản phẩm Enscape của học viên APA Academy

Trước sự phản đối về Baroque và Rococo vào khoảng năm 1750, những nhà lý thuyết kiến trúc đã sáng tạo ra phong cách mới được biết đến là tân cổ điển. Nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu và Bắc Mỹ, với nhiều công trình nổi tiếng như Bảo tàng Altes (Đức), Biệt thự Woburn Abbey (Anh), Thánh địa Hồi giáo Stourhead House (theo kiểu Palladian), và Nhà hát Red Army (Nga).

Ngày nay, tân cổ điển vẫn là một trong những phong cách kiến trúc nổi bật, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư với vẻ đẹp huyền bí và sang trọng, đồng thời vẫn giữ được nét hiện đại, làm tôn lên đẳng cấp và vị thế của chủ nhân.

Đặc trưng của các mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển

Tạo ra một không gian sống tiện nghi, mang lại cảm giác thoải mái và sự thư giãn với vẻ đẹp kết hợp giữa sang trọng và trẻ trung, tỏa sáng với những đặc điểm nổi bật dễ dàng nhận biết.

Không gian kiến trúc xa hoa, lộng lẫy

Sự sang trọng và lộng lẫy của thiết kế tân cổ điển là đặc điểm quan trọng khiến nhiều người không thể khám phá. Các đường nét hoa văn và phào chỉ độc đáo được tạo ra một cách tinh tế và tỉ mỉ, làm cho cả nội và ngoại thất trở nên ấn tượng hơn.

Ngoài ra, việc áp dụng các hệ thống cột và mái vòm từ kiến trúc La Mã và Hy Lạp cổ điển trong các hệ sảnh cũng đóng góp vào việc làm cho công trình trở nên đồ sộ và uy nghi. Trong thiết kế tân cổ điển, bạn thường sẽ thấy các loại mái như mái Mansard được thiết kế dạng hình thang úp ngược, kết hợp với mái chóp vòm cổ điển, tạo ra một bức tranh như trong thế giới của các câu chuyện cổ tích Grim.

Biệt thự tân cổ điển sang trọng
Biệt thự tân cổ điển sang trọng

Hiện nay, để làm cho kiểu dáng phù hợp hơn, các hoa văn trang trí và các loại cột thường được cách tân, trở nên đơn giản hơn, ít phức tạp và mềm mại hơn so với các dinh thự và lâu đài cổ điển tại phương Tây.

Đối với vật liệu sử dụng, hầu hết đều là loại cao cấp như gỗ tự nhiên quý hiếm, đá tự nhiên (như đá hoa cương, đá cẩm thạch), các loại da và vải cao cấp (như da tự nhiên, da lộn, da bóng), cùng với pha lê, tất cả đều đóng góp vào việc làm nổi bật đẳng cấp của công trình và thể hiện sự quý phái của gia chủ.

Mang tính cân bằng và đối xứng

Một trong những đặc điểm mà người quan sát có thể nhận thức được trong việc thiết kế biệt thự theo phong cách tân cổ điển là sự cân đối, đối xứng, với việc áp dụng các đường nét theo các nguyên tắc và tỷ lệ cụ thể.

Mẫu thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển đẹp
Mẫu thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển đẹp

Nguyên tắc đối xứng đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự cân đối và ổn định, đồng thời làm nổi bật thêm vẻ đẹp của ngôi nhà. Khái niệm về cân bằng được đánh giá thông qua các yếu tố như chiều cao, chiều rộng, chiều dài và cả cách sắp xếp các vật dụng bên trong căn nhà.

Mang tính kế thừa

Kiến trúc kiểu tân cổ điển có thể được mô tả như một sự hòa trộn tinh tế giữa nét đẹp cổ điển và sự hiện đại. Dễ dàng nhận thấy rằng trong thiết kế này, các đường nét và chi tiết mang đến một cảm giác đậm chất cổ điển, đầy kính cẩn và quyến rũ. Biệt thự kiểu này thường thừa hưởng những đặc điểm nổi bật từ kiến trúc cổ điển, như sự đối xứng trong bố cục, hình khối, cũng như hệ thống các đường phào cong uốn lượn, và các trang trí tinh tế tại các điểm như đầu cột trụ và mái vòm.

Nội thất tân cổ điển đẹp, sang trọng
Nội thất tân cổ điển đẹp, sang trọng

Đồng thời, công trình cũng biểu hiện tính đương đại thông qua việc giản lược các chi tiết phào chỉ và hoa văn phức tạp, tạo ra một thiết kế đơn giản, mộc mạc, nhưng vẫn giữ được sự sang trọng. Sự kết hợp của các vật liệu và xu hướng thiết kế mới cũng được áp dụng để đáp ứng nhu cầu của thời đại hiện đại.

Màu sắc hoài cổ kết hợp nét hiện đại

Đối với những biệt thự theo kiểu tân cổ điển, thường lựa chọn những gam màu tươi sáng và nhẹ nhàng, kết hợp một cách tinh tế giữa vẻ cổ điển và hiện đại, như trắng và vàng kem làm màu chủ đạo. Những lựa chọn màu sắc này không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng mà còn tạo nên không khí hoài cổ mà vẫn giữ được sự hiện đại.

Ngoài ra, cũng thường thấy sự sử dụng các gam màu khác như vàng đồng, xanh lá, xám, xanh dương, đen và đỏ, được tích hợp một cách hài hòa để tăng thêm vẻ trẻ trung và quý phái mà không làm mất đi sự thoải mái cho người nhìn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Kiểu thiết kế nhà tân cổ điển thường được chú ý với việc tích hợp nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Hệ thống đèn trang trí cũng được ưu tiên lựa chọn với loại ánh sáng vàng, góp phần tạo nên không khí ấm áp và thoải mái.

Mặt tiền rộng và sang trọng

Kiểu thiết kế nhà tân cổ điển thường được chú ý với việc tích hợp nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Hệ thống đèn trang trí cũng được ưu tiên lựa chọn với loại ánh sáng vàng, góp phần tạo nên không khí ấm áp và thoải mái.

Ưu điểm của biệt thự tân cổ điển

Kiến trúc biệt thự hiện đại kết hợp với yếu tố cổ điển mang đến không gian sống sang trọng và đẳng cấp, với sự lộng lẫy và xa hoa được thể hiện qua đường nét và chi tiết trang trí nghệ thuật.

Mẫu nội thất tân cổ điển sang trọng
Mẫu nội thất tân cổ điển sang trọng
  • Thiết kế của biệt thự được xây dựng trên nguyên tắc cân xứng và hài hòa, với mặt bằng công năng khoa học nhằm đảm bảo quá trình sinh hoạt diễn ra suôn sẻ. Không gian nội thất được tối ưu hóa để mang lại sự thoải mái và đầy đủ tiện nghi.
  • Dàn mái của biệt thự thường được thiết kế to và rộng, giải quyết hiệu quả vấn đề ảnh hưởng của mưa nắng, phù hợp với khí hậu của Việt Nam.
  • Sự sử dụng nhiều cửa sổ quanh biệt thự giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và tạo ra không gian sáng thoáng.
  • Tính thẩm mỹ cao được thể hiện thông qua việc sử dụng vật liệu cao cấp trong quá trình xây dựng, giúp bảo tồn vẻ đẹp của biệt thự qua thời gian.

Gợi ý các mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp tinh tế, sang trọng

Phong cách kiến trúc nhà tân cổ điển tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư từ tầng lớp trung lưu đến thượng lưu. Điểm đặc trưng của mái vòm bán nguyệt mang đến không gian sang trọng và chút hồn cổ điển cho các công trình biệt thự theo phong cách này. Sự kết hợp tinh tế giữa các đường thẳng và hình khối mảng tường phẳng, đứng là nguyên tắc của phong cách hiện đại, tạo nên không gian ngoại thất ấn tượng. Các mẫu thiết kế biệt thự dưới đây dễ dàng làm bạn nhận ra những điểm đặc sắc của phong cách này.

Biệt thự 1 tầng tân cổ điển 

Nhà biệt thự tân cổ điển một tầng được xây dựng trên nguyên tắc kiến trúc đơn giản, tập trung vào sự cân bằng và chi tiết tỉ mỉ. Thiết kế này đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình vì khả năng hoàn hảo kết hợp giữa thẩm mỹ và tính chức năng, đồng thời khẳng định đẳng cấp với mức đầu tư tối ưu.

Mẫu biệt thự tân cổ điển 1 tầng đẹp
Mẫu biệt thự tân cổ điển 1 tầng đẹp

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Chọn lựa gam màu trắng nhẹ nhàng làm nền tảng chủ đạo, mẫu thiết kế dưới đây đã thu hút sự yêu thích của nhiều gia đình hiện nay bởi vẻ đẹp tinh tế và sang trọng, thể hiện rõ gu thẩm mỹ và đẳng cấp của chủ nhà. Không chỉ mang lại hiệu suất sử dụng tối ưu, mẫu thiết kế còn sở hữu không gian rộng rãi, hoàn hảo cho những gia đình đa thế hệ.

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển
Biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Khi bạn khám phá mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng theo phong cách tân cổ điển Pháp với mái Mansard, sự ấn tượng của căn nhà sẽ làm cho bạn không khỏi ngạc nhiên. Với vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ và sang trọng, biệt thự này kết hợp tầng 1 và tầng 2 thông qua hệ thống cột trụ tròn và cửa chính vòm cánh cung cao rộng, tạo nên sự đặc biệt và nổi bật cho ngôi nhà.

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển
Biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển 4 tầng

Giống như nhiều mẫu khác, mẫu thiết kế biệt thự 4 tầng tự tin trình bày vẻ đẹp tinh tế và lộng lẫy thông qua sự kết hợp sáng tạo của kiến trúc vuông vắn và mạnh mẽ, cùng với hệ cột chắc chắn, mái vòm tinh tế, và các chi tiết như họa tiết, đường phào chỉ, hoa văn ấn tượng, tạo nên bức tranh toàn diện của vẻ đẹp trang nhã.

Biệt thự phong cách tân cổ điển 4 tầng
Biệt thự phong cách tân cổ điển 4 tầng

Thiết kế biệt thự nhà vườn

Biệt thự nhà vườn tân cổ điển được thiết kế nhẹ nhàng và tinh tế, đặc trưng bởi vẻ đẹp mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không quá phô trương như kiểu cổ điển, cũng không quá mạnh mẽ như phong cách hiện đại, ngôi biệt thự này mang đến sự hòa quyện tinh tế. 

Thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển
Thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển

Với kích thước không quá lớn, nó vẫn giữ được sự uyên bác và đẳng cấp. Thiết kế ngoại thất đẹp mắt, sử dụng gam màu trắng kết hợp với mái xanh, tạo nên bức tranh sang trọng. Đồng thời, với sự tối ưu hóa công năng, biệt thự mang lại trải nghiệm sống thoải mái và tiện nghi tối đa cho mọi thành viên trong gia đình.

Thiết kế biệt thự phố

Khác với những mẫu trình bày trước đó, ở loại biệt thự phố, vì cả hai bên đều có ngôi nhà, kiến trúc sư sẽ chủ yếu tập trung vào việc thiết kế và trang trí mặt tiền. Mái sảnh chính của biệt thự được lên ý tưởng để chạy dọc từ tầng 1 lên tầng 2, với các cột trụ cao và ấn tượng, bao phủ toàn bộ khu vực sảnh của tầng 1 và ban công của tầng 2.

Thiết kế biệt thự phố phong cách tân cổ điển
Thiết kế biệt thự phố phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự mái Mansard

Biệt thự được thiết kế với sự chú trọng đặc biệt vào việc tạo ra tính cân xứng, bắt đầu từ hình dáng tổng thể cho đến chi tiết và hoa văn. Việc áp dụng hệ thống mái Mansard không chỉ làm cho công trình trở nên đồng nhất và chắc chắn hơn từ góc độ hình thể mà còn tạo nên sự mạnh mẽ. 

Kết hợp với hệ mái vòm và hệ cột chắc chắn, biệt thự trở nên ấn tượng hơn từ mọi góc nhìn. Không chỉ vậy, môi trường nội thất cũng được bảo vệ khỏi nhiệt độ cao thông qua khả năng chống nóng của hệ thống mái Mansard, nhờ vào lớp không khí đệm dày, giúp ngăn chặn bức xạ nhiệt từ mái xuống không gian bên dưới.

Mẫu biệt thự tân cổ điển mái Mansard
Mẫu biệt thự tân cổ điển mái Mansard

Mẫu biệt thự mái Thái 

Các đường nét tinh tế kết hợp với hệ mái Thái cao thoáng là một gợi ý xuất sắc cho chủ nhân của một khu đất đẹp, người muốn tạo ra không gian sống cao cấp, tiện nghi và thể hiện sự sang trọng của công trình. Biệt thự mái Thái không chỉ có lợi thế trong việc giảm nhiệt độ, chống nóng hiệu quả trong mùa hè, mà còn có khả năng thoát nước nhanh chóng và hiệu quả trong việc ngăn chặn ẩm mốc trong mùa mưa, điều này rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều ở Việt Nam.

Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển mái Thái
Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển mái Thái

Mẫu biệt thự tân cổ điển mái nhật

Phần bề ngoài của căn biệt thự hai tầng theo phong cách tân cổ điển được thiết kế với những đường cong mềm mại và tinh tế. Mái nhật truyền thống được áp dụng để tạo ra một diện mạo truyền thống nhưng độc đáo. Ngôi nhà sẽ có một khu vực sân vườn rộng lớn, với các cột và hàng cây xanh bao quanh, tạo nên không gian yên bình và thoải mái.

Mẫu biệt thự tân cổ điển mái nhật
Mẫu biệt thự tân cổ điển mái nhật

Bạn có thể tham khảo: Những Mẫu Nhà Hộp Phổ Biến Mà Bạn Nhất Định Phải Biết

Dưới đây là tất cả thông tin mà APA chia sẻ về nguồn gốc và phát triển của kiến trúc tân cổ điển, cùng với những mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp mắt. Hi vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về loại kiến trúc này và từ đó, bạn có thể lựa chọn một kiểu kiến trúc phù hợp nhất cho mình.

Ưu đãi đặc biệt
giảm tới 50% combo
khóa học chỉ trong
hôm nay

Đăng ký để nhận được những thông tin mới nhất về khóa học, lịch khai giảng khóa học mới, khuyến mãi...

Thời gian ưu đãi còn lại

0

Ngày

0

Giờ

0

Phút

0

Giây