Nghề Thiết Kế Nội Thất Lương Bao Nhiêu? Cập Nhật Mới Nhất 2024

Home » Nghề Thiết Kế Nội Thất Lương Bao Nhiêu? Cập Nhật Mới Nhất 2024

Nghề Thiết Kế Nội Thất Lương Bao Nhiêu? Cập Nhật Mới Nhất 2024

Nghề thiết kế nội thất đang có vị trí rất cao đối với cuộc sống hiện đại. Nhu cầu thiết kế nội thất càng cao thì nguồn thu nhập càng cao. Chính điều này đã mở ra vô vàn thời cơ hội việc làm đối với những ai theo đuổi nghề thiết kế nội thất. Nếu bạn đang thắc mắc nghề thiết kế nội thất lương bao nhiêu? Liệu nghề thiết kế nội thất có giàu không? Vậy bài chia sẻ hôm nay của APA Academy sẽ giải đáp câu thắc mắc của bạn. 

Thị trường thiết kế nội thất hiện nay

Bạn có biết rằng nghề thiết kế nội thất đang trở nên cực kỳ hot và hấp dẫn không? Thị trường này đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Có lẽ mọi người đang nhận ra tầm quan trọng của việc tạo ra những không gian sống độc đáo và chất lượng. Và điều đó tạo ra nhu cầu cực lớn cho các nhà thiết kế nội thất.

Ngành thiết kế nội thất đang mở ra nhiều cơ hội việc làm
Ngành thiết kế nội thất đang mở ra nhiều cơ hội việc làm

Điều tuyệt vời là thị trường thiết kế nội thất hiện nay cũng mở ra cơ hội cho các nhà thiết kế trẻ tuổi và tài năng. Các startup và các công ty nhỏ có thể tiếp cận thị trường một cách dễ dàng và tạo ra những ý tưởng sáng tạo, cạnh tranh với các tên tuổi lớn. Điều này mở ra không gian cho sự đa dạng và đổi mới trong ngành, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và thúc đẩy sự phát triển chung.

Với sự phát triển đa chiều và tiềm năng không ngừng của thị trường thiết kế nội thất hiện nay, nếu bạn đam mê và có tài năng trong lĩnh vực này, hãy chuẩn bị tốt và theo đuổi ước mơ của mình. Cơ hội đang chờ đón bạn trong một ngành nghề sôi động và đầy thách thức này. Hãy trang bị kiến thức, kỹ năng và tạo ra những ý tưởng độc đáo để tạo dựng sự nghiệp thành công trong ngành thiết kế nội thất.

Nghề thiết kế nội thất lương bao nhiêu

Thiết kế nội thất là một nghề có thu nhập rất đa dạng. Vậy nghề thiết kế nội thất lương bao nhiêu? Nếu biết cách linh hoạt thì một người có kinh nghiệm trong ngành có thể kiếm tiền làm giàu từ rất nhiều nguồn chứ không chỉ riêng lương của nhân viên thiết kế nội thất.

  • Mức lương thiết kế nội thất dành cho sinh viên mới ra trường sẽ rơi vào khoảng 6 – 10 triệu/ tháng. 
  • Nếu bạn là sinh viên giỏi ngoại ngữ thì mức lương mà bạn có thể nhận từ 650 – 1000 đô Mỹ/ tháng khi làm việc tại công ty nước ngoài.
  • Nếu bạn có kinh nghiệm từ vài năm, dày dặn kinh nghiệm, thì sẽ có mức lương từ 12 – 18 triệu/ tháng.

Mức lương nhân viên thiết kế nội thất

Nguồn thu nhập thêm từ các dự án bên ngoài công ty. Nó sẽ phụ thuộc vào quy mô và độ phức tạp của dự án, từ đó sẽ có sự khác biệt về mức thu nhập.

Vị trí công việc Thời gian Mức lương
Nhân viên thiết kế nội thất 2 năm 7 -12 triệu đồng
Trợ lý phó nhóm thiết kế 1 năm 12 – 15 triệu động
Phó nhóm thiết kế 1 năm 15 – 17 triệu đồng
Trưởng nhóm thiết kế 1,5 năm 17 – 22 triệu đồng
Phó giám đốc sáng tạo/nghệ thuật 1,5 năm 22 – 26 triệu đồng
Giám đốc sáng tạo/nghệ thuật 2 năm trên 26 triệu

Như vậy, bức tranh nghề nghiệp trên có thể nói ngành thiết kế nội thất đang là “nghề hot” xứng đáng các bạn sinh viên mơ ước và theo đuổi. 

Với khoá đào tạo hiện nay này đối với chuyên ngành thiết kế nội thất thì sau khi kết thúc những buổi đào tạo, bạn sẽ có cơ hội đảm nhiệm vị trí việc làm nhân viên thiết kế nội thất tại những công trình: nhà ở riêng lẻ, chung cư, khu đô thị và nhà hàng tại những đơn vị thiết kế, thi công trong và ngoài nước. 

Bạn cũng có thể trở thành chuyên viên thẩm định thiết kế tại những công trình xây dựng như nhà ở và khu công. 

Ngành thiết kế nội thất lương bao nhiêu: những lưu ý cần biết

Để theo đuổi ngành thiết kế nội thất, các bạn cần lưu ý một số yếu tố như:

Nắm vững kiến thức thiết kế nội thất

Đầu tiên, hãy tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về thiết kế và nội thất. Học về các nguyên tắc thiết kế, màu sắc, vật liệu, không gian và cách tạo ra những căn phòng hài hòa và tiện nghi.

Thử sức với các phần mềm thiết kế nội thất

Hãy tìm hiểu và sử dụng các phần mềm như AutoCAD, SketchUp, 3DS Max, Revit và các công cụ thiết kế nội thất khác. Nhờ chúng, các bạn có thể biến ý tưởng thành hiện thực với những bản vẽ và mô hình 3D chuyên nghiệp.

Theo dõi xu hướng và phong cách thiết kế nội thất

Đừng quên cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất và tìm hiểu về các phong cách thiết kế khác nhau như hiện đại, cổ điển, vintage, scandinavian, industrial, và còn nhiều phong cách khác nữa. 

Tạo portfolio và thực hiện dự án thực tế: Hãy xây dựng một portfolio để trưng bày những dự án mà bạn đã làm hoặc những ý tưởng thiết kế đã nảy ra. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thực tế, hãy tạo ra những dự án ảo hoặc thực hành trên các dự án nhỏ nhé!

Kết nối và tương tác

Hãy tham gia các sự kiện, triển lãm, hội thảo và các cộng đồng liên quan đến thiết kế nội thất. Tìm hiểu và kết nối với những người trong ngành. Đó không chỉ giúp bạn mở rộng kiến thức, mà còn tạo cơ hội làm việc và hợp tác trong tương lai đấy!

Tìm hiểu công việc thực tế

Bạn hãy cố gắng làm việc hoặc thực tập tại các công ty thiết kế nội thất hoặc kiến trúc. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế, cách tương tác với khách hàng. Bên cạnh có còn được học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm.

Luôn cập nhật kiến thức về thiết kế nội thất

Đừng quên rằng ngành thiết kế nội thất luôn phát triển với những thay đổi về xu hướng và công nghệ. Hãy duy trì việc nghiên cứu và cập nhật thông tin mới nhất về ngành và có thể áp dụng những kiến thức mới vào công việc của mình.

Phát triển kỹ năng mềm

Đừng quên phát triển cả kỹ năng mềm nữa nhé! Giao tiếp, quản lý dự án, sáng tạo, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm là những kỹ năng quan trọng. Có đầy đủ các yếu tố đó bạn mới có thể thành công trong ngành thiết kế nội thất.

Để thành công trong ngành này, các bạn cần có đam mê, sự sáng tạo và kiên nhẫn. Hãy luôn tìm cách phát triển kỹ năng và không ngừng học hỏi để trở thành một nhà thiết kế nội thất xuất sắc nhé!

Học nghề thiết kế nội thất chuyên sâu tại APA Academy

Nếu bạn đang muốn theo nghề thiết kế nội thất mà chưa biết học ở đâu? Mời các bạn đến với APA Academy. Các bạn sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu nhất về thiết kế nội thất. 

Buổi chia sẻ những kiến thức mới tại APA Academy
Buổi chia sẻ những kiến thức mới tại APA Academy

Với gần 10 năm kinh nghiệm, APA sẽ giúp bạn trở thành một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Chương trình học được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Bạn sẽ được học cách sử dụng công cụ và phần mềm chuyên nghiệp. Từ đó để thể hiện ý tưởng một cách chân thực và sinh động.

Đội ngũ giảng viên chất lượng tại APA Academy
Đội ngũ giảng viên chất lượng tại APA Academy

Hy vọng bài viết trên giúp bạn tham khảo được nghề thiết kế nội thất lương bao nhiêu? Từ đó có những dự tính cho sự nghiệp của mình. Còn chần chừ gì nữa, hãy tham gia khóa học thiết kế nội thất ngay hôm nay tại APA Academy!

Ưu đãi đặc biệt
giảm tới 50% combo
khóa học chỉ trong
hôm nay

Đăng ký để nhận được những thông tin mới nhất về khóa học, lịch khai giảng khóa học mới, khuyến mãi...

Thời gian ưu đãi còn lại

0

Ngày

0

Giờ

0

Phút

0

Giây