Con Gái Nên Học Nghề Gì Lương Cao, Dễ Xin Việc 2024

Home » Con Gái Nên Học Nghề Gì Lương Cao, Dễ Xin Việc 2024

Con Gái Nên Học Nghề Gì Lương Cao, Dễ Xin Việc 2024

Việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với tương lai là một quá trình đầy thử thách và khó khăn. Nhiều bạn nữ thường băn khoăn không biết nên chọn nghề gì, học gì để có một tương lai ổn định và phát triển. Các câu hỏi như: “Con gái nên học nghề gì sau khi tốt nghiệp 12?”, “Con gái nên học nghề gì nếu không học đại học?” thường xuyên được đặt ra, khiến nhiều bạn rơi vào trạng thái mơ hồ và không biết chọn hướng đi đúng. Nhằm giải quyết nỗi băn khoăn này, APA Academy xin giới thiệu top 5 ngành nghề hot và đầy tiềm năng, giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn cho tương lai và đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Nghề Spa – Thẩm mỹ – Không yêu cầu bằng cấp

Hiện nay, nghề làm đẹp đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mọi người mong muốn cải thiện nhan sắc và ngoại hình để lấy lại sự tự tin trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, họ còn muốn tận hưởng những phút giây thư giãn cơ thể với các bài tập massage, phục hồi sức khỏe và tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Với hơn 10.000 vị trí tuyển dụng mỗi năm và nhu cầu nhân lực lớn, xu hướng học nghề làm đẹp thẩm mỹ rất được ưa chuộng và đứng trong top các ngành nghề có tiềm năng phát triển cao trong những năm tới. Các nghề kỹ thuật viên, phun xăm thẩm mỹ và nối mi luôn có nhu cầu tuyển dụng cao tại nhiều Spa và Thẩm mỹ viện hiện nay.

Nghề Spa - Thẩm mỹ - Không yêu cầu bằng cấp
Nghề Spa – Thẩm mỹ – Không yêu cầu bằng cấp

Thực tế, mỗi năm có hơn 2.000 spa được mở tại Việt Nam. Thu nhập trung bình của kỹ thuật viên spa dao động từ 8 đến 10 triệu đồng mỗi tháng, bao gồm lương cơ bản, hoa hồng từ việc bán dịch vụ, tiền tip và thưởng nóng. Công việc của kỹ thuật viên spa bao gồm các dịch vụ như điều trị mụn, massage mặt và cơ thể, điện di tinh chất, triệt lông, xông hơi, và tắm trắng. Nghề này không yêu cầu bằng Đại học hoặc Cao đẳng, thời gian đào tạo ngắn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhưng vẫn đảm bảo đầu ra ổn định.

Con gái nên học nghề gì: nghề Thiết Kế Nội Thất

Học nghề gì phù hợp cho con gái? Nếu bạn có gu thẩm mỹ tốt, nghề thiết kế nội thất là một lựa chọn sáng giá với tương lai hứa hẹn. Mặc dù nhiều người cho rằng nghề này phù hợp với nam giới hơn, nhưng thực tế, công việc này có mức lương cao, đòi hỏi sự sáng tạo và mang lại cơ hội làm việc trong những môi trường đẹp, đã thu hút không ít nữ giới theo học.

Nhiều nữ sinh học ngành thiết kế nội thất tại APA Academy sau khi tốt nghiệp đều tự tin làm việc tại các công ty thiết kế nội thất và kiến trúc chuyên nghiệp. Không chỉ thế, mà các bạn nữ sinh tại APA còn rất xuất sắc đạt giải cao nhất trong cuộc thi “The Kitchen Insight” do Panasonic tổ chức.

Các học viên APA Academy đạt giải Kitchen Insight do Panasonic tổ chức
Các học viên APA Academy đạt giải Kitchen Insight do Panasonic tổ chức

Sau khi hoàn thành lớp 12, các bạn nữ có thể cân nhắc học nghề gì? Học nghề thiết kế nội thất tại APA là một lựa chọn. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể làm việc với vai trò thiết kế, đảm bảo thu nhập từ 12 đến 30 triệu đồng mỗi tháng, tùy theo số năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở cửa hàng kinh doanh đồ nội thất và đồ trang trí.

Các bạn có thể tham khảo: KHÓA HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUYÊN SÂU TỪ A – Z TẠI APA ACADEMY

Nghề trang điểm – Phù hợp với nữ giới

Con gái nên học ngành gì để có triển vọng? Nghề trang điểm (hay nghề makeup) thường được xem như một nghệ thuật đầy màu sắc. Việc tô điểm trên khuôn mặt nhằm làm nổi bật các đường nét vốn dĩ nhạt nhòa, kém nổi bật trở nên rạng rỡ và tỏa sáng hơn với các dụng cụ như cọ, son, phấn hay các đường kẻ mắt, kẻ mày,…

Lựa chọn học nghề makeup rất phù hợp với những bạn gái yêu thích làm đẹp, có tính tỉ mỉ, cẩn thận, chăm chút và nhiều sáng tạo. Nghề này không yêu cầu bằng cấp hay trình độ học vấn cao, bạn nữ nào có đam mê đều có thể đăng ký học.

Nghề trang điểm - Phù hợp với nữ giới
Nghề trang điểm – Phù hợp với nữ giới

Khi nói về nghề trang điểm, bạn sẽ có nhiều hướng đi riêng. Bạn có thể trở thành chuyên viên trang điểm cho các studio váy cưới với thu nhập từ 8 – 15 triệu đồng/tháng, chuyên viên trang điểm cho diễn viên, người mẫu nổi tiếng (thu nhập tùy theo năng lực) hoặc trở thành chuyên viên trang điểm tự do với thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng.

Nghề sáng tạo nội dung

Hiện nay, nghề sáng tạo nội dung đã trở nên quen thuộc với các công ty và doanh nghiệp. Công việc này giúp truyền tải thông điệp và lan tỏa rộng rãi để nhiều người biết đến công ty hoặc doanh nghiệp. Việc chọn lọc thông tin về các danh mục được quan tâm là thị hiếu của thị trường, khởi đầu cho cuộc cách mạng 4.0 về nội dung. Trong bối cảnh này, các công ty và doanh nghiệp cùng ngành cạnh tranh với nhau để thu hút sự chú ý của người xem và khách hàng.

Vì lý do đó, nghề sáng tạo nội dung trở thành một phần không thể thiếu của truyền thông đa phương tiện. Các lĩnh vực cụ thể liên quan đến sáng tạo nội dung như Youtube, Website, email marketing, Facebook,… đều cần nguồn nhân lực này. Nghề sáng tạo nội dung đòi hỏi sự nhạy bén trong tư duy, sự sáng tạo không ngừng và luôn cập nhật kiến thức mới để theo kịp xu hướng thị trường.

Nghề sáng tạo nội dung 
Nghề sáng tạo nội dung

Nghề sáng tạo nội dung khá phù hợp với các bạn nữ vì họ thường có khả năng trau chuốt câu từ, sáng tạo và bắt kịp xu hướng nhanh chóng, có tư duy thẩm mỹ, và biết cách sắp xếp câu từ một cách chỉnh chu và đẹp mắt. Mức lương cho nghề sáng tạo nội dung hiện dao động từ 7 – 15 triệu đồng/tháng.

Quản trị Nhà hàng Khách sạn

Trải qua hai năm đầy biến động với ảnh hưởng lớn từ đại dịch, thị trường khách sạn hiện đang đặt kỳ vọng vào việc phục hồi nhanh chóng. Sự tiềm năng phát triển của lĩnh vực quản trị nhà hàng khách sạn làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nguồn nhân lực. Là một ngành dịch vụ, việc quản lý nhà hàng khách sạn đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xuất sắc, tinh thần phục vụ cao, khả năng lắng nghe và kiên nhẫn, cùng sự khéo léo trong giao tiếp. Do đó, ngành quản trị nhà hàng khách sạn có thể là một gợi ý phù hợp cho phụ nữ muốn tìm hiểu về nghề nghiệp.

Quản trị Nhà hàng Khách sạn 
Quản trị Nhà hàng Khách sạn

Trong ngành này, các vai trò phù hợp cho phụ nữ bao gồm: nhân viên phục vụ nhà hàng, lễ tân, tổng đài, nhân viên dọn phòng, và chăm sóc khách hàng… Mức lương trung bình cho nhân viên khách sạn 4 sao ở Việt Nam là khoảng 11 triệu đồng, trong khi nhân viên khách sạn 5 sao có mức lương từ 15 triệu đồng trở lên, theo thông tin từ nhiều nguồn.

Bài viết trên này đã thu thập top 5 ngành nghề đang được quan tâm nhất hiện nay, đặc biệt dành cho phụ nữ đang tìm hiểu và lập kế hoạch cho tương lai của mình. Đừng ngần ngại khám phá thêm nhiều bài viết khác trên trang web của APA Academy để có thêm thông tin về các khóa học thiết kế nội thất!

Ưu đãi đặc biệt
giảm tới 50% combo
khóa học chỉ trong
hôm nay

Đăng ký để nhận được những thông tin mới nhất về khóa học, lịch khai giảng khóa học mới, khuyến mãi...

Thời gian ưu đãi còn lại

0

Ngày

0

Giờ

0

Phút

0

Giây