Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Nhất 2024

Home » Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Nhất 2024

Cách Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Đẹp Nhất 2024

Làm thế nào để phối màu gạch ốp tường trong phòng khách sao cho không chỉ đẹp mắt mà còn tinh tế và tạo điểm nhấn thu hút? Hiện nay, có những phong cách phối màu gạch ốp tường nào đang được ưa chuộng? Khi phối màu gạch lát tường cho phòng khách, điều quan trọng cần chú ý là gì? Cùng APA Academy tham khảo nhé!

Lợi ích khi phối màu gạch ốp tường phòng khách

Hiện nay, việc sử dụng gạch ốp trong phòng khách đang trở thành xu hướng phổ biến đối với nhiều gia đình, vì vậy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho gạch ốp tường cũng trở nên quan trọng. Dưới đây là một số lý do mà bạn có thể tham khảo khi quyết định phối màu gạch ốp tường phòng khách:

Màu sắc giúp tăng hiệu ứng thị giác cho phòng khách

Việc sắp xếp màu sắc của gạch ốp tường trong phòng khách một cách hợp lý sẽ mang lại sự cân đối cho không gian tổng thể. Bạn có thể chọn những loại gạch có khả năng tạo ra ảnh hưởng làm cho phòng khách trở nên rộng rãi và sâu sắc hơn, các sản phẩm này hiện đang có sẵn trên thị trường. Ngoài ra, việc khéo léo sử dụng màu sắc của gạch ốp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hiệu ứng không gian một cách hiệu quả.

Tạo điểm nhấn cho phòng khách

Gạch ốp tường là vật liệu được ưa chuộng trong trang trí nội thất và được nhiều chủ nhà ưa thích. Nếu biết cách kết hợp màu sắc gạch ốp tường phòng khách một cách khéo léo, có thể làm cho phòng khách trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn. Việc chọn lựa gạch ốp với màu sắc, hoa văn, và họa tiết phong phú, cùng sử dụng chúng một cách sáng tạo, sẽ mang đến sự độc đáo cho phòng khách, thậm chí tạo nên điểm nhấn độc đáo.

Thể hiện được gu thẩm mỹ

Việc thiết kế phòng khách luôn là cách thể hiện ý tưởng và thẩm mỹ cá nhân của chủ nhà. Nếu bạn phối màu gạch ốp tường phòng khách ấn tượng, điều này sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách đến nhà, thể hiện gu thẩm mỹ riêng. Đồng thời, quan trọng là bạn phải có khả năng phối màu và chọn kích thước gạch ốp sao cho phù hợp, đảm bảo tạo ra không gian thoải mái và đáp ứng nhu cầu hài lòng khi sử dụng không gian phòng khách.

8 cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong cách cá nhân

Dựa vào phong cách tổng thể của gia đình, bạn có thể chọn lựa màu sắc gạch ốp tường phòng khách phù hợp với phong cách chủ đạo, chẳng hạn như:

Theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển thường mang đến vẻ đẹp lôi cuốn, sang trọng và tinh tế. Nếu bạn quyết định sử dụng gạch ốp tường theo phong cách này, hãy lựa chọn sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu như be – nâu, trắng – xám, nâu đậm – vàng… Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng đường chỉ kẻ màu vàng đồng để trang trí tường, tạo điểm nhấn độc đáo và nâng cao thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

Phong cách tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển

Theo phong cách tối giản

Hiện nay, phong cách tối giản đang trở thành sự chọn lựa phổ biến của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ. Được đánh giá là một xu hướng thiết kế nội thất phổ biến, phong cách tối giản mang đến sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng. Trong việc ốp tường phòng khách theo phong cách tối giản, việc sử dụng màu sắc trung tính thường được ưa chuộng, và hạn chế sử dụng các họa tiết phức tạp.

Nội thất phong cách tối giản
Nội thất chung cư phong cách tối giản

Theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại đang được ưa chuộng rộng rãi trong thời đại hiện nay. Bạn có tự do lựa chọn và sáng tạo theo sở thích thẩm mỹ riêng, thể hiện đặc điểm cá nhân trong việc chọn lựa và kết hợp màu sắc của gạch ốp tường. Nội thất trong phong cách này thường được chú trọng vào tính tiện ích, nhằm thể hiện phong cách. Do đó, việc chọn gạch ốp trơn với mẫu họa tiết đơn giản và điều chỉnh màu sắc sao cho phù hợp với gạch lát nền là quan trọng.

Thiết kế nội thất đơn giản hiện đại 
Thiết kế nội thất đơn giản hiện đại

Theo phong cách cổ điển

Màu sắc ưa chuộng trong phong cách cổ điển bao gồm các gam màu như vàng, kem và trắng… Sự kết hợp màu sắc cho gạch lát tường trong phòng khách theo phong cách này sẽ làm cho không gian trở nên quý phái và sang trọng hơn. Bạn có thể chọn màu gạch nền đi kèm với màu ốp tường, kết hợp với các họa tiết phức tạp để tạo điểm nhấn thú vị hơn.

Phong cách cổ điển 
Phong cách cổ điển

Theo phong cách Scandinavian

Phong cách Bắc Âu, hay còn được biết đến là phong cách Scandinavian, thường áp dụng gam màu chủ yếu là màu trắng và ghi xám. Trong việc thực hiện phong cách này, lựa chọn màu trắng cho gạch ốp tường kết hợp với màu ghi xám của gạch lát nền, hoặc ngược lại, là một cách hiệu quả. Sự kết hợp này giúp làm nổi bật đặc trưng của phong cách Scandinavian. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép nối gạch ốp màu trắng với gạch nền giả gỗ mang gam màu nâu trầm.

Phong cách Scandinavian (Bắc Âu)
Phong cách Scandinavian (Bắc Âu)

Theo phong cách Industrial

Phong cách này nổi bật với sự đặc trưng của tông màu xám và các hoa văn đơn giản, không quá phức tạp. Thiết kế theo phong cách Công nghiệp mang đến bản sắc công nghiệp nhưng vẫn tạo ấn tượng sâu sắc với nhiều người. Màu sắc chủ đạo cho việc phối màu ốp tường phòng khách vẫn là các gam màu xám. Đặc biệt, có thể lựa chọn loại gạch ốp giả bê tông để tạo hiệu ứng hoàn hảo hơn.

Phong cách Industrial
Phong cách Industrial

Theo phong cách Hitech

Phong cách Công nghệ cao là một phong cách thiết kế đặt nặng vào kiến trúc hiện đại và sự sang trọng. Do đó, khi lựa chọn gạch ốp tường, quý vị nên chọn những loại gạch có các hoa văn mảnh mai và tinh tế để tạo ra cảm giác chiều sâu. Đặc biệt, đối với các không gian phòng khách lớn, phong cách Công nghệ cao sẽ tăng cường sự hấp dẫn và thể hiện phong cách thẩm mỹ ấn tượng của chủ nhà.

Phong cách nội thất Hitech
Phong cách nội thất Hitech

Theo phong cách Tropical

Màu sắc đặc trưng trong phong cách Tropical thường là những gam màu xanh của biển, trời, mây và khu rừng nhiệt đới. Phong cách này tạo ra không khí yên bình, tinh khiết và tươi mới trong không gian sống. Vì vậy, lựa chọn gạch ốp tường màu xanh lá cho phòng khách có thể làm nổi bật phong cách Tropical của bạn.

Chung cư phong cách Tropical
Chung cư phong cách Tropical

 

3 cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo diện tích

Phòng khách diện tích nhỏ

Trong trường hợp các phòng khách có diện tích nhỏ, khoảng dưới 15m2, có thể tạo cảm giác chật chội và ngột ngạt nếu không có sự sắp xếp nội thất và lựa chọn màu sắc hợp lý. Để giải quyết vấn đề này, việc sử dụng gạch ốp tường màu sáng với bề mặt bóng là quan trọng để tạo ra ấn tượng của không gian rộng lớn, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Các lựa chọn màu sắc như vàng, trắng, màu kem hoặc sử dụng gạch ốp vân đá màu sáng là những gợi ý có thể tham khảo.

Màu sắc trong phong cách thiết kế Minimalism
Màu sắc trong phong cách thiết kế Minimalism

Phòng khách diện tích vừa

Nếu diện tích của phòng khách là vừa phải, từ 20m2 trở lên, việc trang trí và thể hiện sự esthetic trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc cho gạch ốp tường, quan trọng là tập trung vào sự hòa quyện giữa chúng. Có một số màu sắc thích hợp cho phòng khách vừa, như trắng, ghi, xám, nâu… Những gam màu này không chỉ tạo ra sự cân bằng cho không gian mà còn phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, tránh lỗi thời.

Gương lớn giúp tạo sự phản chiếu và làm tăng cường không gian căn hộ
Gương lớn giúp tạo sự phản chiếu và làm tăng cường không gian căn hộ

Phòng khách diện tích lớn

Với diện tích rộng, từ 25m2 trở lên, bạn sẽ có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn khi chọn màu sắc cho gạch ốp tường phòng khách. Tuy nhiên, tránh sử dụng gạch ốp một màu đơn, thay vào đó, hãy kết hợp màu sắc một cách hài hòa để tạo ra không gian ấn tượng và thu hút. Trong trường hợp diện tích lớn, sử dụng gạch có họa tiết vân đá sẽ làm nổi bật phòng khách, mang đến cảm giác mát mẻ và thuận lợi cho người sử dụng.

Phòng khách diện tích lớn
Phòng khách diện tích lớn

4 cách phối màu tường và gạch nền phòng khách

Phối màu tường và gạch nền: Cùng tông với gạch lát nền

Với việc kết hợp như vậy, không gian phòng khách sẽ mang lại ấn tượng của sự liền mạch và đồng nhất. Bạn có thể lựa chọn sử dụng gạch ốp có cùng gam màu với gạch nền, nhưng có thể có sự biến đổi về độ đậm nhạt. Ví dụ, nếu gạch nền có màu be, bạn có thể chọn gạch ốp tường cho phòng khách là màu trắng hoặc tương tự với màu đậm như đen hoặc xám… Điều này sẽ tạo nên sự độc đáo cho không gian và giúp phòng khách trở nên rộng rãi hơn. Cách kết hợp màu sắc này cũng giúp bạn dễ dàng chọn lựa màu sắc cho nội thất bên trong phòng khách.

Phối màu tường và gạch nền: Ngược tông với gạch lát nền

Nếu bạn ưa chuộng sự độc đáo, bạn có thể sử dụng màu sắc đối lập giữa gạch ốp tường phòng khách và gạch lát nền. Tuy nhiên, hãy chọn những tông màu đối lập nhau nhưng vẫn tạo ra không khí thoải mái, tránh những sự kết hợp màu sắc quá lòe loẹt. Sự đối lập quá mạnh có thể tạo ra cảm giác chói lọi, ảnh hưởng đến tâm trạng và tâm lý của mọi người trong gia đình.

Phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường

Nếu quyết định chọn màu gạch ốp tường trong phòng khách giống màu với gạch lát nền, điều này có thể là một lựa chọn an toàn để đáp ứng ý thức thẩm mỹ của chủ nhà. Việc phối hợp màu giúp tạo ra một không gian hài hòa và thống nhất hơn. Bạn cũng sẽ dễ dàng chọn lựa nội thất phù hợp với phòng khách khi mà màu sắc được duy trì đồng nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng gạch ốp và gạch nền cùng màu, nên chọn những mảng nội thất có màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn, tránh tình trạng không gian trở nên nhàm chán.

Phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường theo nguyên lý bánh xe màu sắc

Bảng màu của bánh xe màu sắc được tạo thành theo cấu trúc của màu cầu vồng. Khám phá này xuất phát từ công trình nghiên cứu về ánh sáng của nhà khoa học Isaac Newton, khi ông quan sát ánh sáng chiếu qua thủy tinh. Dựa trên bảng màu của bánh xe, bạn có thể lựa chọn ba màu ở ba đỉnh của một tam giác màu và áp dụng chúng vào việc chọn gạch ốp tường, gạch nền, và nội thất cho phòng khách. Việc áp dụng nguyên lý này giúp tạo nên không gian phòng khách độc đáo và phản ánh rõ nét cá tính của chủ nhân.

5 cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong thủy

Theo lý thuyết phong thủy, phòng khách thường được coi như trái tim của ngôi nhà. Do đó, việc lựa chọn màu sắc phòng khách có sự phối hợp hài hòa là vô cùng quan trọng. Sự kết hợp này không chỉ mang lại năng lượng tích cực mà còn phản ánh đặc điểm phong thủy của chủ nhà. Một cách tiếp cận cụ thể có thể là phối màu gạch ốp tường dựa trên nguyên tắc phong thủy.

Phối gạch hợp mệnh Kim

Mệnh Kim thường được biểu hiện thông qua hình ảnh kim loại và kim khí trong lĩnh vực phong thủy. Đối với những người có mệnh Kim, việc chọn lựa gạch ốp tường có thể tập trung vào màu trắng hoặc các gam màu ánh kim. Để tạo điểm nhấn, có thể chọn các màu như vàng hoặc nâu đất (tương sinh với mệnh Thổ). Việc chọn màu sắc hợp mệnh và tương sinh với mệnh của gia chủ có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Nên tránh sử dụng màu hồng, đỏ, tím (mệnh Hỏa), vì chúng có thể tạo ra tương khắc, gây cảm giác khó chịu và có thể gây trở ngại cho chủ nhà.

Phối gạch hợp mệnh Kim
Phối gạch hợp mệnh Kim

Phối gạch hợp mệnh Mộc

Mệnh Mộc thích hợp với các tông màu như xanh lá cây, xanh dương, và xanh đen. Việc sử dụng những màu này giúp phòng khách trở nên thoải mái hơn và tràn đầy năng lượng tích cực. Hạn chế sử dụng màu vàng, ánh kim, và trắng (màu thuộc mệnh Kim) để tránh mang lại điều không may.

Phòng khách phong cách Tropical
Phòng khách phong cách Tropical

Phối gạch hợp mệnh Thủy

Khi nhắc đến yếu tố “thủy”, thường người ta nghĩ đến màu xanh nước biển. Để phối màu gạch ốp tường phòng khách phù hợp với mệnh Thủy, bạn có thể lựa chọn màu xanh biển hoặc các màu tương sinh khác như vàng, trắng, ánh kim… để tăng cường tài lộc và may mắn. Nếu người sử dụng có mệnh Thủy, nên hạn chế sử dụng màu tương khắc như nâu đất, vàng để tránh các vấn đề và rủi ro không mong muốn trong cuộc sống.

Nội thất phòng khách tân cổ điển
Nội thất phòng khách tân cổ điển

Phối gạch hợp mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa thích hợp với các gam màu như đỏ, tím, hồng… Phối màu tường có thể chọn từ bản mệnh Mộc vì Mộc tạo nên sự tương hợp và mang lại năng lượng tích cực cùng may mắn. Tuy nhiên, quan trọng là phải chọn màu sắc sao cho hài hòa, tránh gây khó chịu cho mắt. Màu xanh dương và đen (mệnh Thủy) không nên được sử dụng vì có thể mang lại tác động tiêu cực đến sức khỏe và may mắn của gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Phòng khách phong cách Wabi Sabi
Phòng khách phong cách Wabi Sabi

Phối gạch hợp mệnh Thổ

Mệnh Thổ trong lĩnh vực phong thủy thường được kết hợp với màu nâu đất và màu vàng, hoặc có thể kết hợp với màu hồng, đỏ, tím (thuộc ngũ hành Hỏa). Việc lựa chọn những màu sắc tương hợp với Mệnh Thổ sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Đồng thời, tránh chọn màu gạch ốp tường là màu xanh dương hoặc màu đen (thuộc ngũ hành Thủy), để tránh sự tương khắc không mong muốn.

Phong cách nội thất hiện đại
Phong cách nội thất hiện đại

Bài viết trên là cách phối màu gạch ốp tường phòng khách một cách hiệu quả mà APA muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn những kiến thức hữu ích. Đừng quên truy cập APA Academy để không bỏ lỡ những bài viết hay về thiết kế nội thất nhé!

Ưu đãi đặc biệt
giảm tới 50% combo
khóa học chỉ trong
hôm nay

Đăng ký để nhận được những thông tin mới nhất về khóa học, lịch khai giảng khóa học mới, khuyến mãi...

Thời gian ưu đãi còn lại

0

Ngày

0

Giờ

0

Phút

0

Giây